Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Cán Khê - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

TỔ CHỨC LỄ TIỄN CÔNG DÂN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2020

Đăng lúc: 23:05:37 10/02/2020 (GMT+7)
100%
Print

HỘI ĐỒNG NGHĨA VỤ QUÂN SỰ XÃ CÁN KHÊ  - HUYỆN NHƯ THANH

TỔ CHỨC LỄ TIỄN CÔNG DÂN LÊN ĐƯỜNG NHẬP NGŨ NĂM 2020

            Ngày 10/02/2020, tại hội trường UBND xã Cán Khê. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Cán Khê long trọng tổ chức lễ tiễn công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự và làm công an nghĩa vụ năm 2020.

Về dự buổi lễ có đông đủ các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã, Cán bộ, Đảng viên, hiệu trưởng 5 nhà trường, trạm y tế của 2 khu, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn của 18 thôn, thân nhân của công dân lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt là có 10 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong đó có 7 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự và có 03 công dân làm công an nghĩa vụ năm 2020.

Mở đầu chương trình cho buổi lễ là chương trình ca nhạc ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, về người lính, Ca ngợi quê hương đất nước.

(Chương trình ca nhạc chào mừng Lễ tiễn công dân lên đương nhập ngũ)

Thực hiện Kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, hôm nay Ủy ban nhân dân xã Cán Khê, HĐNVQS xã Cán Khê long trọng tổ chức buổi gặp mặt và lễ tiễn công dân nhập ngũ năm 2020 cho các đồng chí thanh niên trong độ tuổi của địa phương đã trúng tuyển nhập ngũ. Thay mặt Ủy ban nhân dân xã Cán Khê - Chủ tịch HĐNVQS xã phát biểu khai mạc hội nghị.

( Đồng chí: Lê Văn Quý, Chủ tịch HĐNVQS phát biểu khai mạc buổi lễ)

Thanh niên là lực lượng xã hội hùng hậu, có sức khỏe, có trình độ học vấn, có tiềm năng sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại. Trong sự nghiệp đổi mới ngày nay, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và xã hội đã mở ra nhiều cơ hội để thanh niên ngày càng có điều kiện môi trường thuận lợi phát huy tài năng, sáng tạo, cống hiến, trưởng thành, trở thành lực lượng xung kích cách mạng, là nguồn nhân lực quyết định thắng lợi của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Hôm nay, một lần nữa chúng ta được chứng kiến những người con thân yêu của quê hương xã Cán Khê lên đường nhập ngũ. Với vinh dự và tự hào được làm người quân nhân cách mạng, tôi mong rằng trong môi trường mới các bạn trẻ hãy phát huy truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng, truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, chấp hành nghiêm nội quy Quân đội, ra sức phấn đấu học tập rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà.

(Bài phát biểu cảm tưởng của công dân lên đương làm nghĩa vụ quân sự)

(Đại diện gia đình công dân lên đường nhập ngũ phát biểu cảm tưởng)

Theo quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, xã Cán Khê 10 thanh niên được giao lệnh lên đường nhập ngũ. Đây là vinh dự rất lớn của các đồng chí tân binh, cũng là sự tin tưởng của Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cán Khê Tại buổi lễ tiễn này.

(Đồng chí: Quách Thị Thùy Phó bí thư Đảng ủy lên tặng quà và ý kiến chỉ đạo)

- Thứ nhất: với các đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ, tôi đề nghị các đồng chí gìn giữ và phát huy truyền thống của quê hương văn hóa, anh hùng, NTM: lên đường nhập ngũ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó. Sau buổi hôm nay các gia đình, các đồng chí, người thân và bạn bè, thực hiện tốt các quy định của địa phương, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lên đường nhập ngũ.

- Thứ hai: Với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, tôi đề nghị các đồng chí cần thực hiện tốt các hoạt động thăm hỏi giúp đỡ để các đồng chí tân binh yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ công tác mới.

- Thứ ba: Các đồng chí hãy cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ vì Đảng bộ và nhân dân xã Cán Khê có truyền thống đoàn kết, gắn bó với nhân dân. Những thành công của các đồng chí là vinh dự và niềm tự hào với nhân dân với địa phương, do đó mỗi việc làm, hành động của các đồng chí đều nhận được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cán Khê. Đề nghị các đồng chí phát huy truyền thống của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

- Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Cán Khê đã làm tốt công tác kêu gọi vận động nhân dân, nhà trường của 5 trường, trạm y tế, ủng hộ tân binh lên đường làm nhiệm vụ với số tiền là: 18.900.000đ: Ngoài ra: Công Đoàn xã ủng hộ 1.200.00đ, 5 đoàn thể mỗi đoàn thể ủng hộ 500.000đ, hội người cao tuổi xã ủng hộ 400.000 đồng, Đảng ủy, HĐND, UBND MTTQ ủng hộ quà cho từng tân binh.

Đồng chí: Lê Văn Quý Chủ tịch HĐNVQS lên trao quà và bế mạc buổi lễ)

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo xã, xin cảm ơn những gia đình, những người cha, người mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các bạn trẻ trở thành người chiến sĩ, Anh bộ đội Cụ Hồ làm nhiệm vụ vẻ vang trên mặt trận bảo vệ Tổ quốc. Cảm ơn Mặt trận và các Hội, Đoàn thể từ xã đến cơ sở đã tổ chức chu đáo các hoạt động gặp mặt, tiễn đưa, động viên con em thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ sở, ban công tác mặt trận, các hội đoàn thể từ xã đến thôn, bản có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Cùng với gia đình có người tại ngũ động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, động viên giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các bạn trẻ yên tâm làm nhiệm vụ.

  

Viết bài: Vi Trọng Ánh, Công chức Văn Hóa, Xã Hội xã Cán Khê.        

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289